Ngày 11/03/2019, Trường Đại học Vinh đã tổ chức Hội nghị tập huấn về đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Hội nghị nhằm chia sẻ nhưng kinh nghiệm cũng như tư vấn các hoạt động trong quá trình đánh giá chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA của Trường Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao năng lực trong công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo Bộ Tiêu chuẩn AUN - QA cho các thành viên Hội đồng Tự đánh giá, Ban Thư ký,  các nhóm chuyên trách và Trợ lý đảm bảo chất lượng các khoa, viện.

Chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị là TS. Huỳnh Khả Tú - Trưởng Trung tâm, Trung tâm Quản lý Chất lượng Giáo dục, Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM).  

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Bá Tiến – UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm định chất lượng chương trình đại học đối với việc nâng cao thương hiệu và chất lượng đào tạo của mỗi cơ sở giáo dục và khái quát công tác kiểm định chất lượng giáo dục mà Trường đã triển khai thời gian qua. Thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường TS. Trần Bá Tiến chân thành cảm ơn chuyên gia TS. Huỳnh Khả Tú đã sắp xếp thời gian đến chia sẻ và hỗ trợ công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài các CTĐT. Và thầy cũng hy vọng các thành viên tham gia Hội nghị sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ chuyên gia để hỗ trợ tốt nhất công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài các CTĐT của trường trong thời gian tới.

TS. Trần Bá Tiến – UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Giám đốc TT Đảm bảo chất lượng

trình bày khái quát công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cấp CTĐT của Trường Đại học Vinh.

TS. Huỳnh Khả Tú – Trưởng Trung tâm Quản lý Chất lượng Giáo dục,

Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh

Tại Hội nghị, các thành viên tham dự đã được nghe TS. Huỳnh Khả Tú chia sẻ các bước chuẩn bị cho công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cấp CTĐT theo AUN - QA. Theo Tiến sĩ, công tác tự đánh giá cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong Trường trong việc thu thập và tổng hợp các minh chứng. Đặc biệt, từ những kinh nghiệm thực tế của Trường Đại học Quốc tế đã đánh giá 12 chương trình theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA, là cơ sở để Nhà trường chuẩn bị tốt công tác Đánh giá ngoài như: lập Kế hoạch chi tiết về tài chính và chương trình làm việc; hoàn thiện các cơ sở vật chất; kết nối với doanh nghiệp và cựu sinh viên qua các kênh thông tin (các buổi họp mặt, mạng xã hội),...

Toàn cảnh buổi chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác

đánh giá ngoài cấp CTĐT theo Bộ Tiêu chuẩn AUN – QA

Theo lộ trình, đến tháng 6 năm 2020 Nhà trường sẽ tiến hành đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn của AUN - QA đối với 2 ngành: Công nghệ Thông tin và Sư phạm Toán học. Vì vậy, Nhà trường đã và đang chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đánh giá, quy trình bảo đảm chất lượng bên trong cùng với sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống bảo đảm chất lượng cấp trường, củng cố đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đầu tư cơ sở vật chất tối ưu nhất phục vụ cho công tác dạy và học cũng như thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình và thủ tục đăng ký, kiểm định của AUN-QA.

                                                                          Tin - Ảnh: Trung tâm Đảm bảo chất lượng