Nhằm tăng cường nhận thức về xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng và văn hoá chất lượng bên trong các trường đại học, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Dự án Giáo dục đại học 2 (HEP2) đã tổ chức khóa tập huấn “Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng và văn hoá chất lượng bên trong các trường đại học”. Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 22 đến 24 tháng 02 năm 2012 tại thành phố Vinh, Nghệ An.

            Tham dự tập huấn gồm có đại diện của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Dự án Giáo dục đại học 2, Cục Nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, Vụ Giáo dục đại học, Vụ Pháp chế, Vụ Khoa học công nghệ - Môi trường và gần 200 đại biểu đến từ gần 100 trường đại học trong cả nước. Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Ngô Sỹ Tùng, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đảm bảo chất lượng, 7 cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng và 6 cán bộ phụ trách công tác đảm bảo chất lượng từ các đơn vị tham dự.
PGS. TS. Ngô Sỹ Tùng đã thay mặt gần 1000 cán bộ, công chức và 36.000 học sinh, sinh viên, học viên Trường Đại học Vinh đọc lời chào mừng tại Khóa tập huấn.
            Khóa tập huấn do chuyên gia Richard Lewis, đến từ Vương Quốc Anh, tư vấn viên quốc tế của HEP2 báo cáo, tập trung vào các chuyên đề sau:
            1. Các yếu tố cơ bản của đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.
            2. Những xu thế quốc tế nổi bật trong lĩnh vực phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.
            3. Các thành phần cơ bản của hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) các trường đại học.
            4. Những thách thức trong sự phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.
            5. Những nội dung của đảm bảo chất lượng.
            6. Văn hoá Chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học.
            Ngoài ra, đại diện một số trường đại học và tư vấn trong nước cũng báo cáo về: cách tiếp cận của các trường trong việc xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng; nhu cầu phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng của các trường đại học Việt Nam và các chính sách của Nhà nước để phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng.
            Khóa tập huấn đã đem lại những hiểu biết mang tính hệ thống về việc xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng và văn hoá chất lượng bên trong các trường đại học cho lãnh đạo và cán bộ quản lí các trường đại học triển khai công tác đảm bảm chất lượng tại các trường một cách hiệu quả.