Tham dự Hội thảo – Tập huấn có chuyên gia PGS. TS. Lê Văn Hảo, giảng viên cao cấp, chuyên gia Đảm bảo chất lượng giáo dục và TS. Nguyễn Hữu Cương, Chuyên gia và Nhà nghiên cứu về Đảm bảo chất lượng


  Chuyên gia PGS. TS. Lê Văn Hảo và TS. Nguyễn Hữu Cương

Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng; Trưởng, phó các đơn vị; Trưởng, Phó các Bộ môn của các khoa, viện, cán bộ viên chức Trung tâm Đảm bảo chất lượng.

  GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường

phát biểu khai mạc Hội thảo – Tập huấn

Tại hội thảo, 2 chuyên gia đã giới thiệu tới cán bộ, giảng viên về bảng xếp hạng các trường đại học THE Impact Rankings; Biết được 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và sự tham gia của Việt Nam; Hiểu được vai trò của CSGD đại học đối với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc; Hiểu được cách Times Higher Education xếp hạng Cơ sở giáo dục đại học theo 17 mục tiêu phát triển bền vững; Xây dựng kế hoạch để Cơ sở giáo dục tham gia thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững và xếp hạng trường đại học theo THE Impact Rankings.; Chia sẻ kinh nghiệm tham gia xếp hạng theo THE Impact Rankings từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

  ­­­­TS. Nguyễn Hữu Cương, Chuyên gia và nhà nghiên cứu về Đảm bảo chất lượng

TS. Nguyễn Hữu Cương cho biết, trước khi tham dự Hội thảo đã có những tìm hiểu, nghiên cứu và dự đoán về triển vọng của Trường Đại học Vinh trên bảng xếp hạng của khu vực và thế giới. Thông qua cơ sở dữ liệu của một số thống kê uy tín như Scimago, ISI, Scopus hay Webomatric cung cấp, TS. Nguyễn Hữu Cương nhận thấy Trường Đại học Vinh là một trường có bề dày lịch sử phát triển, có thế mạnh về các chương trình đào tạo sư phạm. Trong vài năm gần đây, Trường có sự tăng trưởng nhanh về số lượng các bài báo quốc tế. Với nội lực hiện có, TS. Nguyễn Hữu Cương tin tưởng Trường Đại học Vinh sẽ đạt được các mục tiêu đề ra về công tác xếp hạng cũng như công tác cải tiến chất lượng của Nhà trường.

PGS. TS. Lê Văn Hảo trao đổi về 17 mục tiêu bền vững của Liên hiệp quốc

Bên cạnh đó, Hội thảo - Tập huấn cũng chia sẻ và giới thiệu về các kĩ thuật xây dựng và triển khai bộ chỉ số KPIs phục vụ quản trị cơ sở giáo dục và hoạt động đào tạo.

PGS. TS. Lê Văn Hảo trao đổi về KPIs

Qua phần trình bày, giới thiệu của PSG.TS Lê Văn Hảo, các cán bộ giảng viên đã nắm bắt được những thông tin cần thiết về KPIs cũng như các khái niệm liên quan; cách xây dựng KPIs nhằm triển khai chiến lược và kế hoạch hằng năm của CSGD; cách xây dựng chuẩn đầu ra CTĐT và tổ chức các hoạt động giảng dạy - đánh giá theo KPIs; cải tiến công tác quản trị CSGD, góp phần đáp ứng yêu cầu các bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CSGD và CTĐT.

Các chuyên gia cũng đã liên hệ thực tế để đưa ra các minh họa KPIs cho một số lĩnh vực, góp phần gợi mở việc xây dựng và triển khai KPIs phù hợp với môi trường giáo dục. Các cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn cũng đã trao đổi những ý kiến, thảo luận xung quanh việc áp dụng KPIs, trên cơ sở đó, tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu về lĩnh vực này để xây dựng và triển khai KPIs trong Nhà trường phù hợp và hiệu quả.

  TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo - Tập huấn

Kết luận tại Hội Thảo - Tập huấn, TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng, đánh giá cao về các nội dung làm việc của Hội thảo và cảm ơn tình cảm trân quý của 2 chuyên đã dành cho Trường Đại học Vinh. TS. Nguyễn Thị Thu Cúc hy vọng Hội thảo lần này là tiền đề giúp Nhà trường và các Khoa/Viện trong thời gian tới sẽ tích cực tham gia các bảng xếp hạng có uy tín trong nước cũng như trên thế giới; qua đó khẳng định uy tín của Nhà trường trên bản đồ giáo dục trong và ngoài nước. Đặc biệt với các nội dung trao đổi về xây dựng, triển khai KPIs phục vụ quản trị CSGD và hoạt động đào tạo sẽ giúp Nhà trường và các đơn vị có thể xây dựng được KIPs cấp trường và cấp đơn vị, tiến tới xây dựng được KIPs cho cá nhân để từ đó Trường có thể chủ động trước các nhiệm vụ khi chuyển qua cơ chế tự chủ.

Một số hình ảnh hoạt động tại Hội thảo – Tập huấn:

 

 

 

Bài và ảnh: Trung tâm Đảm bảo chất lượng