Thực hiện kế hoạch năm học, từ ngày 15-18/7/2023, Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Vinh đã có chuyến thăm và làm việc tại Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng và Viện Giáo dục và Kỹ thuật - Công nghệ - LYDINC.

Về phía Trung tâm Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Vinh có Ban Giám đốc và các chuyên viên của Trung tâm. Đón tiếp đoàn của Trường Đại học Vinh, về phía Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng TS. Phạm Thị Đoan Trinh, Phó Trưởng phòng và chuyên viên phụ trách các mảng khảo thí và Đảm bảo chất lượng; về phía Viện Giáo dục và Kỹ thuật - Công nghệ - LYDINC có TS. Nguyễn Thị Anh Thư, người sáng lập Viện LYDINC tại Việt Nam, PGS.TS. Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng nhóm học thuật và Chuyên gia đào tạo về Đảm bảo chất lượng của Viện.

Tại buổi làm việc với Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng hai bên đã trao đổi về công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài các Chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn quốc tế; công tác triển khai mô hình đánh giá người học theo chuẩn đầu ra. Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất là đối tác của nhau trong việc đối sánh chất lượng các chương trình đào tạo ở Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Vinh.

Buổi làm việc với Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

 Làm việc tại Viện Giáo dục và Kỹ thuật - Công nghệ - LYDINC, Đoàn công tác của Trường Đại học Vinh đã được nghe PGS.TS. Phạm Văn Tuấn giới thiệu về Viện LYDIC. Viện có chức năng thiết lập mạng lưới các chuyên gia hàng đầu để cung cấp dịch vụ và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục tại Việt Nam, Đông Nam Á và trên toàn thế giới; Viện cung cấp dịch vụ Phát triển - Tư vấn - Đào tạo về  Đảm bảo Chất lượng, Giáo dục STEAM, In 3D và chuyển đổi số. Hai bên dành nhiều thời gian trao đổi về mô hình đánh giá theo chuẩn đầu ra, thảo luận một số mô hình đánh giá theo chuẩn đầu ra đã được áp dụng ở một số trường đại học trên thế giới. PGS.TS. Phạm Văn Tuấn cũng đã chia sẽ cho đoàn một số thông tin về các chương trình đào tạo, hội nghị, hội thảo liên quan đến đào tạo theo chuẩn đầu ra sẽ được tổ chức trong thời gian tới để Trung tâm Đảm bảo chất lượng của Trường Đại học Vinh kết nối tham gia.

 Chụp ảnh lưu niệm tại Viện LYDINC

 Qua đợt làm việc, đoàn công tác cũng đã có được các kết nối trong hoạt động Đảm bảo chất lượng, nhiều thông tin về các mô hình đảm bảo chất lượng và các hoạt động khảo thí, đo lường đánh giá theo chuẩn đầu ra có thể vận dụng vào việc triển khai công tác Đảm bảo chất lượng tại Trường Đại học Vinh.

 Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Diệu đại diện đoàn công tác đã cảm ơn và mong muốn Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng cũng như Viện Giáo dục và Kỹ thuật - Công nghệ - LYDINC sẽ có mối quan hệ hợp tác, chia sẽ kinh nghiệm và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

 

Trao Quà lưu niệm

 

Đoàn công tác của Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Vinh